Posted by: kookkhu | June 14, 2009

แนะนำโปรแกรมเที่ยวโคราช 3 วัน 2 คืน

วันแรกสำหรับการมาโคราชผมว่าควรที่จะต้องไปไหว้ย่าโมก่อนเป็นอันดับแรกนะครับ แล้วค่อยไปต่อด้วยสวนน้ำที่ ต่อมาก้อพิพิธภัทณ์ไม้กล้ายเป็นหินและไดโนเสาร์ ที่บ้านโกรกเดือนห้า เข้าไปทางสนามกีฬาซีเกมส์ ก้อได้ครับ แล้วก็เข้าที่พัก ตกเย็นหาที่ทานอาหาร หรือไม่ก็เข้าไนท์บาซาครับของกินเพียบ
วันที่สอง ถ้ายังอยากเที่ยวในเมืองก้อลองนั่งรถดูรอบเมืองโคราช ซึ่งจะมีให้บริการหน้าคุณย่าโม จะมีพาชมประตูเมืองต่างๆ วัดศาลาลอย เป็นต้น หรือจะออกมาเที่ยวนอกเมืองสักหน่อยก้อได้ครับ ที่ด่านเกวียน หรือจะเป็น เส้นทางสายปราสาท ปราสาทเขาพนมวัน-ปราสาทหินพิมาย-ปราสาทหินเขาพนมรุ้ง บุรีรัมย์-ปราสาทเมืองตำ สุรินทร์ ซึ่งทั้งหมดที่ว่าต้องออกจากที่พักในตัวเมืองเช้าสักหน่อย 8-9 โมง ตามถนนมิตภาพ มุ่งหน้าขอนแก่น จะมีป้ายบอกแหล่งท่องเที่ยวเป็นระยะครับ หาง่าย จะมีแต่ ปราสาทหินพิมายที่จะต้องแยกไปจากถนนมิตรภาพ ตรง แยกบ้านตลาดแคครับ พอออก จากพิมายก็ มองหาเส้นไปบุรีรัมย์ครับ ไม่ใกล้ ขับรถไม่เกิน 3 ชั่วโมง กลับถึงที่พักในเมืองโคราชอีกทีก็น่าจะเย็นพอดีทางกลับมี 2 ทาง ย้อนทางเดิม หรือใช้เส้นบุรีรัมย์-โชคชัยก็ได้ครับ หรือขี่เรื่อยๆเส้นทางเดิม แวะทานอาหารเย็นที่พิมายก็ได้ เพราะมีร้านอาหารน่าทานอยู่ หรือเดินไนท์ที่พิมายก็ได้ แล้วก็พักที่พิมายก็ได้ครับ
ขากลับเข้ากรุงเทพก็ไหว้ย่าโมอีกรอบ แล้วก็ใช้เส้นทางถนนมิตรภาพ มุ่งสระบุรี กรุงเทพครับ มีที่แวะมากมาย ถึงก่อนที่อื่นเป็นวัดหลวงพ่อโตที่สีคิ้ว ออกจากสีคิ้ว ก็ เขื่อนลำตะคอง แวะทานมื้อเที่ยงที่ร้านอาหารริมเขื่อน หรือ ที่ร้านเมืองพรก็บรรยากาศดี หรือจะทนหิวอีกสักนิดแวะทานสเต็กที่ฟาร์มโชคชัย แล้วก็เข้ไปเที่ยวชมฟาร์ม หรือหาซื้อของฝากที่หน้าฟาร์มก็ได้ครับ ถ้ามีเวลาอีกสักวันก็อาจจะแวะนอนที่เขาใหญ่ก่อนครับ
สำหรับร้านอาหารตอนกลางวันในเมืองโคราช ผมขอแนะนำร้านครูดร จะขายขนมจีนประโดก ปีกไก่ทอดอร่อยมากๆ ผัดหมี่โคราช ส้มตำ ขนมหวานเฉาก๊วยโบราณ หรือจะเป็นไก่ย่างวัดป่าสาระวัน ส้มตำอร่อย วุ้นมะพร้าวอร่อยครับ สำหรับร้านอาหารตอนกลางคืนในโคราชมีเยอะ แยะมากมายครับ ชอบหลายร้าน แต่มีที่บรรยากาศดีๆเหมาะสมสำหรับพาครอบครัวไปนั่งกินข้าว คือร้านสวนเกาะทิพย์ อยู่เลยทางเข้าเข้าไนท์บ้านเกาะ
ส่วนที่พักก้อมีเยอะครับ
สีมาธานี ดุสิตปริ๊ส ราชพฤษ สบายโอเต็ล City park ใกล้เดอะมอลล์ ปัญจะดารา วีวัน อันออกแนวโมเดลหน่อย ดิไอยรา